Cộng đồng thống kê những “lão tướng” thi đấu LMHT lâu nhất lịch sử: SofM vượt qua cả Faker, “Quỷ Vương” out top 20

SofM xứng đáng là niềm tự hào của LMHT Việt trong khi Faker out luôn cả top 20.

Trong làng LMHT, cho đến hiện tại, có không ít những tuyển thủ tuổi đời thì còn trẻ nhưng tuổi nghề đã hơn kém chục năm. Và trong khi rất nhiều tuyển thủ cùng lứa với họ đã lần lượt giải nghệ và có những sự nghiệp riêng, thì những tuyển thủ này vẫn miệt mài trên đấu trường chuyên nghiệp. Có thể kể đến như SOAZ, Bjergsen, Faker…

Mới đây, một fan LMHT đã tự lập ra một danh sách những tuyển thủ “lão tướng”, có sự nghiệp kéo dài nhất lịch sử LMHT và vẫn còn thi đấu cho đến hiện tại. Đây là một danh sách tự lập, tuy rằng vẫn còn sót 1 2 cái tên nhưng nhìn chung, vẫn được cộng đồng LMHT quốc tế đón nhận.

Cộng đồng thống kê những lão tướng thi đấu LMHT lâu nhất lịch sử: SofM vượt qua cả Faker, Quỷ Vương out top 20 - Ảnh 1.

Từ top 10, sau nhiều chỉnh sửa, dân mạng này lập luôn top 20 để tránh bỏ sót những tuyển thủ có sự nghiệp thi đấu vô cùng dài hơi

Có thể thấy, gần như tất cả những cái tên xuất hiện trong này đều đến từ các giải LMHT châu Âu. Lý do đầu tiên có thể là vì bên châu Âu, hệ thống các giải cấp thấp của họ đa dạng hơn, rải đều ở nhiều quốc gia… Và hơn nữa, các tuyển thủ châu Âu thường cố gắng thi đấu Esports chuyên nghiệp lâu nhất có thể. Một lý do khác được cộng đồng đưa ra đó là trong thời gian đầu, các khu vực khác không có máy chủ riêng. Ai cũng đã biết, mãi đến năm 2012 thì mới có giải đấu LCK còn SKT T1 thì đến 2013 mới thành lập.

Ngoài ra, có thể là các giải LMHT Âu – Mỹ không có sự cạnh tranh quá khốc liệt và tuyển thủ phải “phá sức” mình trong thời gian dài như Hàn – Trung. Nhìn qua LCK và LPL, ai cũng hiểu đây là 2 giải đấu vô cùng khắc nghiệt. Thậm chí, không ít tuyển thủ đã phải dang dở sự nghiệp vì chấn thương hay vì không thể nào bật lên các đội trên top được. Điển hình như Uzi có tên trong danh sách nhưng trên thực tế, anh đã có khoảng gần 2 năm nghỉ thi đấu vì chấn thương và bệnh tật.

Cộng đồng thống kê những lão tướng thi đấu LMHT lâu nhất lịch sử: SofM vượt qua cả Faker, Quỷ Vương out top 20 - Ảnh 2.

Uzi có tên trong danh sách nhưng anh có khoảng gần 2 năm nghỉ thi đấu vì chấn thương và bệnh tật

SofM chính là tuyển thủ Việt Nam duy nhất có vinh dự lọt vào danh sách này khi anh chàng đã bắt đầu sự nghiệp từ tận năm 2012. Cụ thể hợp đồng của SofM với GameTV là từ tháng 7/2012, và mãi đến tận tháng 9/2012, SofM mới được ra mắt tại Glorious Arena Season 2. Và theo chính người lập danh sách này, SofM thi đấu hơn 9 năm nhưng anh đã mất hơn 8 năm để được tham dự giải đấu quốc tế đầu tiên. Nhưng trong lần đó, SofM cũng trở thành tuyển thủ Việt Nam đầu tiên bước vào đến chung kết 1 kỳ CKTG.

Cộng đồng thống kê những lão tướng thi đấu LMHT lâu nhất lịch sử: SofM vượt qua cả Faker, Quỷ Vương out top 20 - Ảnh 3.

SofM – niềm tự hào của LMHT Việt cũng có tên

Danh sách này, đáng tiếc, lại thiếu vắng Faker khi “huyền thoại của các huyền thoại” thi đấu kém hơn người xếp ngay trên là Jankos đúng 1 tháng (Faker chính thức ra mắt tháng 2/2013 trong khi Jankos là tháng 01/2013). Nhưng dù vậy, chắc chắn 1 điều: Faker là tuyển thủ có sự nghiệp vinh quang nhất trong số những cái tên có mặt trong danh sách này và hiện anh vẫn cùng T1 chinh chiến tại giải đấu cao nhất LMHT xứ Hàn. Và hơn nữa, Faker đã đạt chức vô địch CKTG ngay trong mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên của mình – một chiến tích vĩ đại.

Cộng đồng thống kê những lão tướng thi đấu LMHT lâu nhất lịch sử: SofM vượt qua cả Faker, Quỷ Vương out top 20 - Ảnh 4.

Faker lại vắng mặt

Cộng đồng thống kê những lão tướng thi đấu LMHT lâu nhất lịch sử: SofM vượt qua cả Faker, Quỷ Vương out top 20 - Ảnh 5.

Có người cho rằng cũng nên có mặt Faker khi anh chỉ thua Jankos đúng 1 tháng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.